วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แบงก์แอสชัวร์รันส์กรุงไทยฉลุย 5 เดือนแรกยอดเบี้ยใหม่โต 40%

12 มิ.ย. 2557
แบงก์แอสชัวร์รันส์กรุงไทยฉลุย 5 เดือนแรกยอดเบี้ยใหม่โต 40%
ธนาคารกรุงไทย เผย 5 เดือนแรก มียอดเบี้ยประกันใหม่กว่า 5,800 ล้านบาท เฉพาะเดือนพฤษภาคมเดือนเดียวทำได้ถึง 2.5 เท่าของเป้าหมาย ทำลายสถิติสูงสุด ชี้เป็นผลจากการทำ Transformation และการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า เดินหน้าขยายตลาดจากฐานลูกค้าที่มีอยู่กว่า 12 ล้านราย  
 
นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ของธนาคารในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมาว่า  ธนาคารมีเบี้ยประกันชีวิตและวินาศภัยใหม่กว่า  5,800 ล้านบาท เติบโต 40 % ซึ่งโดดเด่นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพียงเดือนเดียวสามารถทำยอดขายจากเบี้ยรับปีแรกมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท สูงถึง 2.5 เท่าของเป้าหมายรายเดือน และเป็นยอดขายที่ทำลายสถิติสูงสุด โดยมาจากยอดขาย i-SAVE แผนประกันแบบออมทรัพย์ระยะสั้น มูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท 
 
“ผลสำเร็จดังกล่าวเกิดจากการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน หรือการทำโครงการ KTB Transformation ที่เริ่มเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้สาขามีเวลาในการดูแลลูกค้า รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเพราะการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ของลูกค้า  เช่น  ประกันแบบออมทรัพย์ระยะสั้น ให้ผลตอบแทนสูง ไม่ต้องตรวจสุขภาพ และมีทุนคุ้มครองชีวิต ซึ่งธนาคารได้แสดงความยินดีกับ มร.เดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กับความสำเร็จในครั้งนี้ และยังคงร่วมกันเสนอผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าต่อไป”
 
นายเวทย์ นุชเจริญ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในครึ่งปีหลัง ธนาคารมั่นใจว่า แบงก์แอสชัวรันส์ของธนาคารจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสขยายตลาดได้อีกมาก จากฐานลูกค้ารายย่อยของธนาคารที่มีมากกว่า 12 ล้านราย อีกทั้งธนาคารยังได้ตั้งทีมงานเฉพาะขึ้น เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันสำหรับลูกค้าองค์กรรายใหญ่ และลูกค้าในภาคเอกชน  รวมทั้งร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ  เพื่อสนับสนุนการเติบโตแก่ลูกค้าอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ Growing Together กรุงไทย ก้าวไกล ไปกับคุณ
ทางด้าน มร.เดวิด โครูนิช เปิดเผยว่า ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลจากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และความร่วมมือในการบริหารงานอย่างดีเยี่ยม ประกอบกับความเข้าใจในลูกค้าอย่างลึกซึ้งของธนาคารกรุงไทย ผสานความชำนาญทางด้านประกันชีวิตของกรุงไทย-แอกซ่า รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ i-SAVE แผนประกันแบบออมทรัพย์ระยะสั้น ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น