วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

ร่วมแถลงข่าวจัดงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 14

10 เม.ย. 2557
ร่วมแถลงข่าวจัดงาน มหกรรมการเงิน ครั้งที่ 14
นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการเงินต่างๆ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมการเงินครั้งที่ 14 MONEY EXPO 2014 ณ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 ซึ่งในปีนี้งานมหกรรมการเงิน จัดที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 
อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2557 

          ธนาคารและบริษัทในเครือ ร่วมออกบูธในงานมหกรรมการเงิน ภายใต้แนวคิด เติมเต็มทุกชีวิต เชื่อมติดทุกความฝัน ให้ทุกความฝันที่เป็นจริงได้ โดยตกแต่งบูธในรูปแบบ The Connecting Park โดดเด่นด้วย Digital Landmark โดยเป็นศูนย์รวมความฝันที่สามารถตอบสนองความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงชีวิต เช่น สินเชื่อบ้านกรุงไทย ดอกเบี้ย 0.99% ต่อปี นาน 9 เดือน สินเชื่อเพื่อซื้อ NPA ดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน พร้อมลดค่าโอนกรรมสิทธิ์ ฟรีค่าธรรมเนียมการประเมินราคาหลักทรัพย์ และนิติกรรมจำนอง หนังสือค้ำประกันทันใจ 1 วัน วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท สินเชื่อ KTB SME Start-up สำหรับผู้ประกอบการที่ดำเนินกิจการไม่เกิน 3 ปี ให้วงเงินสูงสุด 2  ล้านบาท สินเชื่อเพิ่มผลผลิต SME ให้กู้เต็ม 100% ปลอดชำระเงินต้น 1 ปี สินเชื่อกรุงไทยประหยัดพลังงาน ผ่อนชำระสูงสุด 10 ปี  สินเชื่อ KTB Supply Chain Solution  สินเชื่อ KTB Factoring เพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการ ในวงเงินกู้สูงสุด 90%” รวมทั้งมีของที่ระลึกสำหรับลูกค้าและประชาชนที่เยี่ยมชมบูธ

1 ความคิดเห็น:

  1. NPA (Non-Performing Asset) ทรัพย์สินด้อยคุณภาพ คือ ทรัพย์สินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทรัพย์สินที่ซื้อมาในราคาสูงกว่าความเป็นจริง ทรัพย์สิน ที่ลูกหนี้มีปัญหาได้ตีโอนชำระหนี้แก่ สถาบันการเงิน (หลุดจำนอง) หรือ ทรัพย์ที่ได้จากการซื้อทอดตลาดมาจากลูกหนี้ที่สถาบันการเงินนั้นฟ้องและ บังคับคดี ซึ่ง ในทางบัญชีจะบันทึกเป็น "ทรัพย์สินรอการขาย"
    ให้ดูความหมายของตัวท้าย
    Loan หมายถึง เงินกู้หรือสินเชื่อเงินกู้
    Asset หมายถึง หลักทรัพย์หรือสินทรัพย์ค้ำประกัน
    เมื่อกู้เงินมา(Loan)แล้วไม่จ่ายดอกเบี้ยติดต่อกันสามเดือน ก็ทำรายได้ไม่เกิดขึ้น (Non-Performing) ก็กลายเป็น Non-Performing loan หรือ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของสถาบันการเงิน นานเข้าก็ฟ้องยึดทรัพย์สินหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันหนี้(Asset)ขายทอดตลาด แต่ไม่มีใครสนใจซื้อ สถาบันการเงินหรือธนาคารจึงซื้อเก็บไว้เอง กลายมาเป็นทรัพย์สินของธนาคารหรือสถาบันการเงินซึ่งด้อยคุณภาพ (Non-Performing Asset) หรือ NPA รอจำหน่ายให้บุคคลอื่นในโอกาสต่อไป

    ตอบลบ